Xu hướng bao bì màng ghép phức hợp 2016

1. Giảm độ dày màng

Bao bì màng ghép phức hợp sử dụng ít nguồn lực  nguyên liệu và năng lượng hơn các loại bao bì khác. Đồng thời, chi phí vận chuyển, đóng gói, nguyên vật liệu giảm theo cũng như gia tăng các hiệu ứng trang trí của sản phẩm.

Xu hướng giảm độ dày màng vẫn tiếp tục tăng kết hợp với áp lực về bảo vệ môi trường, giá nguyên vật liệu tăng đã làm cho nhu cầu màng mỏng tăng lên.

2. Đặc tính bao bì được nâng cao

Cùng với xu hướng màng bao bì mỏng, giảm độ dày, thì đặc tính bao bì cũng được chú trọng không kém. Xu hướng bao bì thực phẩm hướng đến nâng cao cấu trúc đặc tính sản phẩm, giảm độ thẩm thấu không khí độ ẩm, gia tăng hạn sử dụng và lưu giữ hương thươm. Sự phát triển đang dịch chuyển các sản phẩm bao bì cứng sang bao bì mềm đặc tính cao.

Đồng thời, các kiểu mẫu túi cao cấp không ngừng phát triển để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Các sản phẩm được đóng gói trong bao bì điều tiết không khí MAP cũng thích hợp cho các sản phẩm bánh nướng như bánh mì, bánh nướng

Sự phát triển liên tục của bao bì màng ghép phức hợp như là một sự thay thế của bao bì thủy tinh và bao bì hộp thiếc điển hình như bao bì túi retort, chiết rót nóng… đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của bao bì high barrier.

3. Sự tiện dụng của người tiêu dùng

Vì người tiêu dùng càng ngày càng bận rộn, không có thời gian nấu những bữa ăn nên giải pháp thời gian bữa ăn tiện lợi được thay thế. Các bữa ăn tiện lợi được đóng gói sẵn vào trong bao bì màng ghép phức hợp để bắt kịp với xu hướng của xã hội và kinh tế.

Nhu cầu sản phẩm thịt tươi, cá, thịt gia cầm đóng gói sẽ tiếp tục tăng nhanh chóng so với sản phẩm không được đóng gói đến năm 2020.  Xu hướng này giải thích nhu cầu giải pháp tiện lợi càng ngày càng tăng và sự thống trị của các siêu thị lớn ngày càng phát triển đòi hỏi thời gian sử dụng bảo quản sản phẩm phải gia tăng.

4. Công nghệ phân hủy sinh học và các sản phẩm có nguồn gốc sinh học

Các năm vừa qua, số sản phẩm được tung ra thị trường liên quan đến sản phẩm bao bì nhựa có nguồn gốc sinh học diễn ra sôi nổi cho thấy sự hứa hẹn các nguyên liệu bao bì có nguồn gốc sinh học thay thế bao bì có nguồn gốc hóa dầu.

Nguồn: This research is based on Smithers Pira’s report The Future of Global Flexible Packaging to 2020